tennisasia

 

ประวัติ เอเลนา ไรบาคินา (Elena Rybakina)

ประวัติ เอเลนา ไรบาคินา (Elena Rybakina)

ประวัติ เอเลนา ไรบาคินา (Elena Rybakina) ขึ้นชื่อในเรื่องการเสิร์ฟ ที่ยอดเยี่ยมของเธอ และสามารถสร้างจังหวะกราวด์ที่มีพละกำลังสูงได้ เธอเล่นจากเส้นฐานเป็นหลักและมีการเคลื่อนไหวที่ดีตามส่วนสูงของเธอ

  • เกิด: 17 มิถุนายน 1999
  • ความสูง : 1.84 ม. (6 ฟุต 0 นิ้ว)
  • เกิดที่ กรุงมอสโกประเทศรัสเซีย
  • อาศัยอยู่: มอสโกประเทศรัสเซีย
  • เทิร์นโปร: 2559
  • เงินรางวัลอาชีพ: 11,458,395 เหรียญสหรัฐ
  • โค้ช : สเตฟาโน วูคอฟ

เอเลนา ไรบาคินา เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 1999 ในมอสโก เป็นบุตรของ Andre และ Ekaterina เธอเริ่มเล่นกีฬากับแอนนา พี่สาวของเธอ ตั้งแต่อายุ ยังน้อย โดยเน้นไปที่ยิมนาสติกและสเก็ตน้ำแข็ง เมื่อได้รับแจ้งว่าเธอสูงเกินกว่าที่จะเป็นมืออาชีพในกีฬาประเภทใดประเภทหนึ่ง พ่อของเธอแนะนำให้เธอเปลี่ยนมาเล่นเทนนิสแทน เพราะเขาสนใจกีฬาชนิดนี้ Rybakina เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุได้หกขวบ

Rybakina ย้ายจากDynamo Sports Clubไปที่Spartak Tennis Clubซึ่งเธอมีโค้ชที่ประสบความสำเร็จหลายคน เธอฝึกฝนร่วมกับอดีตผู้เล่น 10 อันดับแรกAndrey Chesnokovและอดีตผู้เล่น 100 อันดับแรกEvgenia Kulikovskaya โค้ชฟิตเนสคนหนึ่งของเธอคือIrina Kiselevaผู้ชนะเลิศเหรียญทองในการแข่งขันปัญจกรีฑาสมัยใหม่

Rybakina ไม่ได้รับการฝึกฝนแบบตัวต่อตัวจนกระทั่งเธอยังเป็นรุ่นจูเนียร์ แทนที่จะฝึกในกลุ่มผู้เล่นประมาณแปดคนจนถึงอายุ 15 ปี และกลุ่มผู้เล่นสี่คนจนถึงอายุ 18 ปี นอกจากนี้ เธอยังเล่นเทนนิสเพียงประมาณสองชั่วโมงต่อวันและฝึกฝนด้านฟิตเนสสำหรับ สามชั่วโมงต่อวัน เวลาในการเล่นเทนนิสของเธอมีจำกัดส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายทั่วไปซึ่งไม่ได้เชี่ยวชาญด้านนักกีฬา และจำเป็นต้องสร้างสมดุลระหว่างเทนนิสกับงานโรงเรียน

TOP 4 นักเทนนิสหญิงเอเชีย อันดับต้น 2023

Rybakina ขึ้นสู่อันดับที่ 3 ในระดับจูเนียร์รวมในอาชีพ, เข้าสู่รอบรองชนะเลิศรายการจูเนียร์เมเจอร์สองรายการ และคว้าแชมป์เกรด A ที่ Trofeo Bonfiglioในปี 2017 Rybakina เกิดและเล่นเป็นชาวรัสเซีย โดยเปลี่ยนสหพันธ์ไปเป็นคาซัคสถานในเดือนมิถุนายน 2018 เพิ่งเข้าสู่ 200 อันดับแรกเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนก่อน ก่อนที่จะเปลี่ยน เธอไม่มีโค้ชส่วนตัวในฐานะรุ่นน้อง และไม่ได้จ้างโค้ชเดินทางจนกระทั่งต้นปี 2019 ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องครั้งแรกของเธอใน WTA Tour เกิดขึ้นในช่วงกลางปี ​​2019 และได้รับการเน้นย้ำด้วยตำแหน่ง WTA Tour ครั้งแรกของเธอที่ บูคาเรสต์โอเพ่นรวมถึงการเปิดตัว 100 อันดับแรกของเธอ Rybakina ประสบความสำเร็จในฤดูกาล 2020 ในระหว่างนั้นเธอเป็นผู้นำทัวร์ด้วยรอบชิงชนะเลิศ 5 ครั้ง รวมถึงสี่รายการในห้ารายการแรกของปี

Rybakina ขึ้นชื่อในเรื่องการเสิร์ฟ ที่ยอดเยี่ยมของเธอ และสามารถสร้างจังหวะกราวด์ที่มีพละกำลังสูงได้ เธอเล่นจากเส้นฐานเป็นหลักและมีการเคลื่อนไหวที่ดีตามส่วนสูงของเธอ

ติดตาม : นักเทนนิสระดับโลก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวกีฬา