tennisnews



เอ็มมา ราดูคานู วางแผนคัมแบ็กในปี 2024

เอ็มมา ราดูคานู วางแผนคัมแบ็กในปี 2024

เอ็มมา ราดูคานู กล่าวว่าเธอหวังที่จะกลับมาเล่นเทนนิสในปี 2567 หลังจากต้องดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บและเข้ารับการผ่าตัดข้อมือและข้อเท้า ผู้เล่นชาวอังกฤษต้องเผชิญอุปสรรคตลอดทั้งปีจากปัญหาทางร่างกาย

จากปัญหาทางร่างกาย ซึ่งจำกัดเวลาลงสนามของเธออย่างรุนแรง และทำให้เธอพลาดการแข่งขันแกรนด์สแลมสามในสี่รายการ เธอเข้ารับการผ่าตัดในเดือนพฤษภาคม และตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าเธอจะต้องพักตลอดช่วงที่เหลือของปี 2023

เอ็มมา ราดูคานู จากอังกฤษ ให้ข้อมูลอัปเดตว่าเธอน่าจะกลับมาเล่นเทนนิสได้เมื่อใด โดยตั้งเป้าจะกลับมาในปี 2024 หลังจากได้รับบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ เด็กหญิงวัย 20 ปีต้องดิ้นรนกับปัญหาข้อมือที่เกิดซ้ำในช่วงต้นปี 2566 และเข้ารับการผ่าตัดเล็กน้อยที่มือทั้งสองข้างในเดือนพฤษภาคม รวมถึงได้รับการผ่าตัดที่ข้อเท้าของเธอ

ในเวลานั้น เธอบอกว่าเธอคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวเพียง “สองสามเดือน” แต่ตอนนี้ ราดูคานู ยืนยันว่าเธอจะไม่ฟิตเต็มที่จนกว่าจะถึงปี 2024 อย่างเร็วที่สุด Raducanu สร้างชื่อเสียงด้วยชัยชนะของเธอใน US Open ปี 2021 โดยกลายเป็นผู้ผ่านเข้ารอบคนแรกที่คว้าแชมป์รายการสำคัญประเภทเดี่ยวในยุค Open

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่นั้นมา เธอก็ประสบปัญหาทางร่างกายและการสูญเสียฟอร์ม เธอไม่ผ่านรอบที่สองของแกรนด์สแลมนับตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศปี 2021 ที่ฟลัชชิ่งมีโดวส์ และตอนนี้ก็หลุดออกจาก 200 อันดับแรกของโลกโดยขึ้นไปสูงถึง 10 ในการจัดอันดับ แต่ Raducanu ยืนยันว่าเธอรับคำวิจารณ์ทั้งหมดเป็น “คำชม” และยอมรับว่าเป้าหมาย “สูงสุด” ของเธอคือการเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวชาวอังกฤษคนแรกที่ All England Club นับตั้งแต่เวอร์จิเนีย เวด ในปี 1977


เพิ่มเติม : เอ็มมา ราดูคานู วางแผนคัมแบ็ก

ติดตาม : นักเทนนิสระดับโลก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวกีฬา