tennis

 

โนวัค ยอโควิช คว่ำ ดานีล เมดเวเดฟ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม

โนวัค ยอโควิช คว่ำ ดานีล เมดเวเดฟ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม

เวทีนี้ถูกกำหนดไว้อย่างสมบูรณ์แบบในการแข่งขันรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศ US Open ปี 2021 ระหว่าง Novak Djokovic และ Daniil Medvedev ที่ Flushing Meadows ครั้งนี้อาจไม่มีปฏิทินสแลมอยู่ในบรรทัด แต่ยอโควิชตั้งเป้าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งที่ 24

โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 24 ของเขาด้วยการคว้าแชมป์ยูเอสโอเพ่นสมัยที่ 4 เมื่อเขาเอาชนะดาเนียล เมดเวเดฟ ในรอบชิงชนะเลิศที่นิวยอร์ก
การแสดงอันดุเดือดจากยอโควิชทำให้เขาได้เปรียบตั้งแต่ต้นจนจบโดยคู่ต่อสู้ของเขาไม่สามารถครองตำแหน่งในคืนอันโด่งดังของเซิร์บอีกครั้งในขณะที่เขาสร้างชัยชนะ 6-3 7-6 (5) 6-3 ที่ Flushing Meadows .

ผู้เล่นวัย 36 ปี ซึ่งตอนนี้กลับมาสู่มือ 1 ของโลกได้อย่างเหมาะสม ยอมรับว่าเขาจมอยู่กับเหตุการณ์ที่เขาแพ้เมดเวเดฟในสนามเดียวกันเมื่อสองปีก่อน แต่ในครั้งนี้เขาทำให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดซ้ำอีก

ยอโควิชออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการหยุดเสิร์ฟทันทีในขณะที่เขาขึ้นนำ 3-0 ก่อนที่เมดเวเดฟซึ่งต่อมาจะได้รับการรักษาบนไหล่ของเขาจะเข้าสู่การแข่งขันได้
ผู้เล่นหมายเลข 3 ขึ้นกระดานอย่างช้าๆ ในเกมที่สี่ แต่เมื่อถึงจุดนั้น ยอโควิช ก็ได้คว้าความคิดริเริ่มในช่วงแรกไปแล้ว มาก เขาไม่ต้องเผชิญกับจุดพักในขณะที่เขาปิดมัน 6-3 ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง

ยอโควิช ลงแข่งขันด้วยสถิติ 38-2 ในปีนี้หลังจากชนะเซตเปิด ดังนั้น เมดเวเดฟ จึงรู้ทันทีว่าเขาต้องเจอกับมันเมื่อครั้งที่สองเริ่มต้นต่อหน้าฝูงชนที่คาดหวัง นักสู้ชาวรัสเซียสามารถไล่ตามระดับสูงของคู่ต่อสู้ได้ตั้งแต่เริ่มเซ็ตที่สอง เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะไม่หลุดไปไกลกว่านั้น แม้ว่าเขาจะถูกบังคับให้หลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อสู้ต่อในการเสิร์ฟก็ตาม

มันเท่ากับมาสเตอร์คลาสทั้งหมดจากเด็กอายุ 36 ปี ซึ่งผนึกตำแหน่งที่สี่ที่ Flushing Meadows, แกรนด์สแลมที่สามของฤดูกาลอีกครั้ง และแกรนด์สแลมประวัติศาสตร์ครั้งที่ 24 ที่จะปิดท้ายทั้งหมดในขณะที่เขาเคลื่อนตัวที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ราฟาเอล นาดาล และเสมอกับ มาร์กาเร็ต คอร์ต ด้วยคะแนนอันน่าทึ่งของเขา

เพิ่มเติม : โนวัค ยอโควิช คว่ำ ดานีล เมดเวเดฟ

ติดตาม : นักเทนนิสระดับโลก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวกีฬา