sportnews


ราฟาเอล นาดาล พูดถึงการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในปี 2024

ราฟาเอล นาดาล พูดถึงการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในปี 2024

ราฟาเอล นาดาล ระงับความคาดหวังในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในปีหน้า เนื่องจากเขาหวังว่าจะคัมแบ็กในปี 2567 นักเทนนิสชาวสเปนที่จะกลับมาหลังการผ่าตัดสะโพก ไม่ได้เล่นตั้งแต่รายการออสเตรเลียน โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล ยอมรับความหวังที่จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บเพื่อคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น หรือโรลังด์-การ์รอส ในปีหน้า “มองให้ไกลมาก” ผู้เล่นวัย 37 ปีรายนี้ไม่ได้เล่นเทนนิสอาชีพเลยนับตั้งแต่รายการออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ซึ่งเขาแพ้ให้กับแม็คเคนซี แมคโดนัลด์ ในรอบที่สองติดต่อกัน

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชาวสเปนรายนี้ก็ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่สะโพกซึ่งทำให้เขาไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ เนื่องจากไม่มีเวลาลงเล่น นาดาลซึ่งเคยบอกว่าปี 2024 อาจเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในการทัวร์จึงหลุดออกจากท็อป 100 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003

นาดาลกล่าวถึงการตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดสะโพกและสิ่งที่เขาหวังว่าจะทำให้สำเร็จในปี 2024 ว่า “นับตั้งแต่อินเดียน เวลส์ เมื่อปีที่แล้ว มันเป็นปีครึ่งที่ยากลำบากโดยไม่มีความสบายใจเลย” ก่อนฤดูกาลนี้ นาดาล สร้างสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดในบรรดาผู้เล่นชายด้วยจำนวน 22 สมัย แต่ตอนนี้แซงหน้า โนวัค ยอโควิช ไปแล้ว

มือวางอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบันมี 24 สแลมตามชื่อของเขาหลังจากคว้าแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่น เฟรนช์โอเพ่น และยูเอสโอเพ่นในฤดูกาลนี้ เขาเพิ่งพลาดการคว้าแชมป์ Calendar Slam อันโด่งดังหลังจากพ่ายแพ้ให้กับ Carlos Alcaraz ในรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดันอันน่าตื่นเต้น


เพิ่มเติม : ราฟาเอล นาดาล

ติดตาม : นักเทนนิสระดับโลก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวกีฬา