ช้างศึกยุทธหัตถี พร้อมกลับสู่ไทยพรีเมียร์ลีกหรือยัง

ช้างศึกยุทธหัตถี พร้อมกลับสู่ไทยพรีเมียร์ลีกหรือยัง

ช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี เอฟซี พร้อมกลับสู่ไทยพรีเมียร์ลีกหรือยัง หลังห่างหายจากเวทีสูงสุดไป อย่างไรก็ตามหากทีมจากเมืองเหน่อ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีกได้ จะเป็นอีกทีมที่จะขึ้นไปสร้างสีสันให้กับไทยลีกได้เป็นอย่างดี

โดยหลังจาก ฤดูกาล 2021-2022 ทัพ สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องกระเด็นตกชั้นจากลีกสูงสุดของเมืองไทยลงไปสู่ลีกรองในรอบ 9ปี หลังจากสามารถเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ ไทยพรีเมียร์ลีก ในปี 2013  

ทำให้ในช่วงเวลานั้น ทางสโมสรได้ทำการปล่อยตัวผู้เล่นชุดหลักไปเกือบจะทั้งหมด และกลับมาสร้างทีมใหม่ในฤดูกาล 2022-2023 และได้ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจหลังทำอันดับในลีกได้อย่างดี โดยอยู่ในอันดับที่ 2 มีแต้มเท่ากับ นครศรี ยูไนเต็ด จ่าฝูง

โดยมีสถิติสุดแกร่งคือ 20 เกม ชนะ 12 เสมอ 3 และแพ้ 5 เก็บไป 39 แต้ม จนถึงตอนนี้ต้องบอกว่าโอกาสในการกลับมาโลดแล่นสู่ลีกสูงสุด สดใสเป็นอย่างมาก รวมถึงทรัพยากร สิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงสนาม ที่จะใช้ในการแข่งขันก็พร้อมสำหรับการแข่งขันอยู่แล้ว

และทั้งหมดนี้ก็เหลือแค่เพียงสภาพจิตใจ และฟอร์มการเล่นว่าจะสามารถรักษาคะแนนไว้ได้หรือไม่ โดยอย่างไรก็ตามหากสามารถเลื่อนชั้นกลับมาได้ ก็ต้องบอกว่าจะสร้างสีสันให้กับลีกเป็นอย่างมากเพราะว่าชื่อเสียงก็พอมีอยู่บ้าง และถือว่าทีมใหญ่พอสมควรอีกทั้งสุพรรณ ยังเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องคลั่งกีฬาฟุตบอล คงจะมีกองเชียร์ที่คอยสนับสนุนทีม และตามเชียร์เป็นจำนวนมากอย่างแน่แท้

ดูบอลสด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวกีฬา